Posted by : bangkok วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2559




ไม้ OSB ไม้อัด OSB สำหรับงานโครงสร้าง ราคาถูก (OSB-C)
OSB-2, OSB-3 OSB board Construction grade ไม้ประเภทนี้ เป็นงานแผ่นไม้แปรรูปประเภทหนึ่ง เป็นไม้อัดประกอบด้วยชิ้นไม้ Wood นำมาผสมกาวกันน้ำ Phenolice หรือ Melamine Water-Proof Glue. เป็นไม้ OSB ไม้อัด OSB แบบมาตรฐาน ที่มีความแข็งแรงและความทนทาน และกันความชื้นได้ตามมาตรฐาน  ราคาถูกพิเศษ

คุณสมบัติเฉพาะ
ประเภทงาน: งานโครงสร้างภายนอก (Outdoor)
เกรด: OSB-2, OSB-3 OSB board Construction grade
วัสดุ: Wood
กาว: Melamine glue, Phenolic glue.
ขนาด: 1220x2440 มม.
ความหนา: 9 มม. 9.5 มม. 11 มม. 12 มม. 15 มม. 18 มม.

ศัพท์ที่นิยมใช้เรียกไม้อัด osb ทั้งแบบทางการและแบบทั่วไป
โดยทั่วไปแล้วคนจะเรียกไม้อัด osb คือการใช้ osb แทนคำเต็มอย่าง Oriented Strand Board ซึ่งหมายถึงไม้อัดประกอบประเภทหนึ่ง แต่หากใช้คำเรียกที่ยาวและเป็นทางการเกินไป อาจจะยากต่อการจดจำของผู้ที่สนใจหรือต้องการเลือกซื้อมาใช้งาน จึงเรียกกันทั่วไปว่าไม้อัดและต่อท้ายด้วย osb แทนนั้นเอง หรือช่างไม้บางที่ก็จะเรียกไม้อัดประเภทนี้ว่า osb board ตามแต่ความถนัดของผู้เรียกหรือผู้ใช้งาน
แต่ส่วนใหญ่แล้วไม่ว่าช่างหรือว่าผู้ที่ต้องการเลือกหาไม้ osb มาใช้งานก็จะเรียกว่าไม้อัด osb กันมากกว่า เพราะไม่สามารถเรียกแค่ไม้อัดได้ ด้วยความทนทานและคุณสมบัติในการใช้งานที่ต่างออกไปจากไม้อัดทั่วไป หากเราเรียกเพียงสั้นๆ ว่าไม้อัดก็อาจจะทำให้ผู้จำหน่ายจัดไม้ให้เราผิดประเภทได้ จึงต้องมีคำเจาะจงต่อท้ายมาด้วยว่า osb นั้นเอง แต่ไม่ว่าไม้อัดประเภทนี้จะถูกเรียกชื่อที่ต่างกันออกไปอย่างไร สิ่งที่ช่วยทำให้ผู้เลือกใช้งานหรือผู้จำหน่ายจำได้ว่ามันคือไม้อัดประเภทไหนคือการใช้อักษรosb ต่อท้าย
ศัพท์ในการเรียกชื่อของไม้อัด osb ไม่ได้มีมากเท่าไหร่ แต่โดยส่วนใหญ่คนจะเรียกตามความเข้าใจและตามที่ตนเองได้ยินมาเท่านั้น หากเป็นในกลุ่มช่างก็อาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของวัสดุในการตกแต่งหรือก่อสร้างทุกชนิดอยู่แล้ว แต่หากในกลุ่มคนทั่วไปบางครั้งช่างก็ต้องเลือกใช้คำศัพท์ที่ง่ายในการเรียก เพื่อทำให้คนทั่วไปเข้าใจด้วยว่าคุณสมบัติและความแตกต่างของวัสดุแต่ละชนิดต่างกันอย่างไร แม้ว่าจะมีชื่อใกล้เคียงกันหรือเหมือนกันแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นชนิดเดียวกันเสมอไป
ไม้อัด osb หรือเรียกสั้นๆ ว่าไม้ osb ไม่ใช่สิ่งที่หาซื้อได้ยาก แต่โดยทั่วไปแล้วอาจจะเพราะเป็นการเข้าใจผิดสลับกับไม้อัดธรรมดา จึงทำให้ผู้เลือกซื้อที่ยังไม่ค่อยรู้จักหรือมีความรู้เกี่ยวกับไม้อัดประเภทนี้เลือกซื้อผิดบ่อยครั้ง และมองว่ามันเป็นสิ่งที่หาซื้อได้ยากนั้นเอง หากทำความเข้าใจกับศัพท์ที่เอาไว้ใช้เรียกหรือเข้าใจชื่อเรียกของไม้อัดประเภทนี้แล้ว รับรองได้ว่าครั้งหน้าจะไม่มีทางซื้อผิดแน่นอน งานก็จะไม่ล่าช้าและไม่ต้องเสียเวลาหรือเสียเงินเกินงบประมาณที่ตั้งเอาไว้




Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

OSB Bangkok

ผู้จัดจำหน่ายขายไม้ OSB ไม้อัด OSB Board ทุกประเภท สินค้าคุณภาพมาตรฐาน ในราคาถูกพิเศษ

Tel: 093-773-3355