Posted by : bangkok วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559


ประเภทของไม้ OSB ไม้อัด OSB

ไม้ OSB ไม้อัด OSB คือแผ่นไม้แปรรูปประเภทหนึ่ง เป็นไม้อัดประกอบด้วยชิ้นไม้เล็กๆ หลายขนาด หลายความยาว นำมาผสมกาวก่อนแล้วนำไปเรียงให้เสี้ยนไม้อยู่ทิศทางเดียวกันในแต่ละชั้น ซึ่งแผ่นไม้ OSB จะมีอย่างน้อย 3 ชั้น แต่ละชั้นจะมีการวางสลับเสี้ยนขวางตั้งฉากกัน ตามด้วยการอัดด้วยความร้อนได้แผ่นที่กว้าง ยาว หนาหลากหลาย ซึ่งทำให้ไม้ OSB มีทั้งชนิด และขนาดให้เลือกตามต้องการ และราคาไม้ OSB ที่แตกต่างกันด้วย ซึ่งแต่ละชนิดยังมีคุณสมบัติแตกต่างกัน เพื่อความทนทาน และตอบรับกับงานที่ต้องการนำไปใช้ ไม้ OSB ไม้อัด OSB มีคุณสมบัติเหมาะสมกับงานภายนอก และภายในแตกต่างกัน ขึ้นกับชิ้นไม้เล็กๆ หลายขนาด หลายความยาว และกาวที่ใช้ พอจะแบ่งเกรดแยกได้เป็น 4 ประเภทใหญ่ๆ ดังนี้

1. OSB-1: ไม้ OSB ไม้อัด OSB ใช้สำหรับงานทั่วไป และสถานะสภาพแห้ง
2. OSB-2: ไม้ OSB ไม้อัด OSB แบบมาตรฐาน ที่มีความแข็งแรงและความทนทาน และกันความชื้นได้ตามมาตรฐานไม้ OSB ไม้อัด OSB และสถานะสภาพแห้ง
3. OSB-3: ไม้ OSB ไม้อัด OSB แบบกันปลวก และแมลงชนิดต่างๆ มีความทนทาน รองรับน้ำหนัก และรองรับสถานะกันความชื้น และมีส่วนประกอบของสาร Zinc Borates ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์ แต่กันปลวก และแมลงชนิดต่างๆ
 4. OSB-4: ไม้ OSB ไม้อัด OSB แบบป้องกันปลวกและเชื้อราต่างๆ จะมีส่วนประกอบของสาร Zinc Borates ที่เข้มข้นขึ้นกว่า สามารถป้องกันเชื้อรา ปลวกหรือแมลงต่างๆ มีความทนทานสูง รองรับน้ำหนัก รองรับสถานะกันความชื้นสูง ทนทานต่อการติดไฟ และลุกไหม้จากไฟได้ได้เป็นอย่างดี

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

OSB Bangkok

ผู้จัดจำหน่ายขายไม้ OSB ไม้อัด OSB Board ทุกประเภท สินค้าคุณภาพมาตรฐาน ในราคาถูกพิเศษ

Tel: 093-773-3355