Posted by : bangkok วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2559



ไม้ OSB ไม้อัด OSB สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ งานโครงสร้าง คุณภาพสูง ราคาถูก   (OSB-HQFC)
OSB-1, OSB-2, OSB-3, OSB-4 OSB board Furniture/Construction High Quality grade ไม้ประเภทนี้ เป็นงานแผ่นไม้ แปรรูปประเภทหนึ่ง เป็นไม้อัดประกอบด้วย Wood, Pinelar, Hardwood หรือผสม นำมาผสมกาวกันน้ำ WBP, Melamine, MR  เป็นไม้ OSB ไม้อัด OSB แบบมาตรฐาน คุณภาพสูง ที่มีความแข็งแรงและความทนทาน และกันความชื้นได้ตามมาตรฐาน สำหรับงานงานเฟอร์นิเจอร์ งานโครงสร้าง ทั้งงานภายใน และภายนอก ราคาถูกพิเศษ


คุณสมบัติเฉพาะ
ประเภทงาน: งานเฟอร์นิเจอร์ งานโครงสร้าง ทั้งภายใน (Indoor) และ ภายนอก (Outdoor)
เกรด: OSB-1, OSB-2, OSB-3, OSB-4 OSB board Furniture/Construction High Quality grade
วัสดุ: Wood, Pinelar, Hardwood หรือผสม
กาว: WBP, Melamine, MR
ขนาด: 1220x2440 มม., 1250x2500 มม. ,1450x3000 มม.
ความหนา: 6 มม. 7 มม. 8 มม. 9 มม. 10 มม. 11 มม.12 มม. 15 มม. 18 มม. 21 มม. 22 มม. 25 มม. ,...30 มม.
เตรียมพื้นผิวและขนาดให้เหมาะสมต่อการติดตั้งงานไม้อัด osb
ไม้อัด osb เป็นวัสดุที่สามารถติดตั้งได้กับทุกพื้นผิว การเตรียมพื้นผิวสำหรับการติดตั้งก็เพียงแค่เตรียมในเรื่องของความสะอาดและความพร้อมในการติดตั้งเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องเตรียมส่วนไหนเป็นพิเศษในการติดตั้งไม้ประเภทนี้ ในส่วนของขนาดพื้นที่ที่ต้องการติดตั้งโดยส่วนใหญ่แล้วหากเป็นช่างมืออาชีพจะวัดขนาดพื้นที่เอาไว้แล้วเสมอ เพื่อที่จะได้กำหนดงบประมาณในการเลือกซื้อและจำนวนไม้ที่ต้องเลือกซื้อมาใช้งาน
พื้นที่ในการติดตั้งไม้อัด osb จะเน้นที่การใช้งานเป็นหลัก เช่น หากต้องการนำเอาไม้ osb มาปูพื้นที่ต้องวัดขนาดพื้นที่บริเวณที่ต้องการปูพื้นว่ามีความกว้างความยาวเท่าไหร่ เพื่อที่จะได้คำนวณได้ถูกต้องว่าต้องใช้ไม้ทั้งหมดกี่แผ่นจึงจะได้เต็มพื้นที่พอดี ซึ่งอาจจะมีไม้เหลือบ้างบางส่วนเพราะว่าไม้จะต้องซื้อมาเป็นแผ่นขนาดใหญ่แล้วนำมาตัดแต่งให้ได้รูปทรงตามที่ต้องการก่อนติดตั้ง แต่ไม้ส่วนที่เหลือก็ยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีกไม่ต้องทิ้งไป
หลังจากได้ขนาดพื้นที่ในการติดตั้งและเลือกซื้อไม้อัด osb มาเรียบร้อยแล้ว ก็จะถึงขั้นตอนการตัดแต่งซึ่งส่วนใหญ่แล้วหากไม่ใช่งานผนังหรืองานฝ้า จะตัดแต่งให้เป็นแผ่นขนาดตามความเหมาะสมก่อนติดตั้ง อาจจะตัดให้มีรูปทรงคล้ายกับแผ่นไม้ทั่วไปที่นิยมนำมาปูพื้น เพื่อช่วยเพิ่มความสวยงามและดูเป็นไม้จริงมากยิ่งขึ้นด้วยการเคลือบพื้นผิวให้มีความเงา แม้ว่าในความสวยงามของไม้อัดและไม้เนื้อหนาอาจจะไม่ต่างกัน แต่หากว่าไม่เคลือบหน้าไม้ให้ดีก็จะสามารถแยกออกได้ว่าอันไหนไม้อัดหรืออันไหนงานไม้เนื้อหนา
จึงสรุปได้ว่าในส่วนของการเตรียมพื้นผิวไม่จำเป็นต้องเตรียมอะไรมากในการติดตั้งไม้อัด osb ในส่วนของขนาดพื้นที่จำเป็นต้องวัดขนาดที่ต้องการปูพื้นผิวให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นนำไปคำนวณว่าต้องการใช้งานไม้ osb จำนวนเท่าไหร่ เพื่อที่จะได้เตรียมพร้อมสำหรับการสั่งซื้อหรือไปเลือกซื้อด้วยตนเอง ไม่ให้ไม้อัดขาดหรือเกินจากงานที่ต้องการใช้มากเกินไป หากเกินก็ให้เกินเพียงแค่เล็กน้อยเพื่อไม่ให้สิ้นเปลืองงบประมาณในงานตกแต่งหรืองานก่อสร้าง หากเตรียมพร้อมทุกอย่างได้ลงตัวทั้งหมดขั้นตอนต่อไปก็เหลือเพียงแค่การติดตั้งและการตกแต่งเพิ่มเติมสำหรับชิ้นงานเท่านั้น

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

OSB Bangkok

ผู้จัดจำหน่ายขายไม้ OSB ไม้อัด OSB Board ทุกประเภท สินค้าคุณภาพมาตรฐาน ในราคาถูกพิเศษ

Tel: 093-773-3355