Posted by : bangkok วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ไม้ OSB ไม้อัด OSB มีคุณสมบัติ และมีขนาดของไม้ OSB ไม้อัด OSB แตกต่างกันไป เพื่อตอบรับความเหมาะสมกับงานภายนอก และภายในที่แตกต่างกันด้วย


ขนาดความกว้างXความยาว
-1220 มม.X 2440 มม.
-1250 มม.X 2500 มม.


ความหนา มีตั้งแต่ 6 มม.-25 มม.
ได้แก่ 6 มม. 8 มม. 9 มม. 10 มม. 11 มม. 12 มม. 15 มม. 18 มม. 21 มม. 25 มม. 
กระบวนการผลิตอัดเกล็ดเรียงชิ้นก่อนมาเป็นไม้อัด osb
ไม้อัด osb เป็นไม้แปรรูปที่น่าสนใจต่อวงการอุตสาหกรรมและผู้ก่อสร้างอย่างกว้างขวาง มีความนิยมในการนำมาใช้งานอยู่ในหลากหลายแบบ ทั้งเป็นโครงสร้างพื้นผนัง พื้นหลังคา รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในบ้านหรืออาคารต่าง ๆ ด้วย จึงทำให้เราสามารถสังเกตเห็นได้มากขึ้นกับหลายส่วนของงานไม้ และอย่างที่เห็นว่าเป็นที่แพร่หลายมากมายแบบนี้ แล้วรู้กันหรือไม่ว่ากระบวนการผลิตไม้ osb นั้นเป็นอย่างไร
ก็อย่างที่เรารู้กันดีว่าไม้อัด osb มีข้อดีด้านการนำไปใช้งานที่ง่าย สะดวกไม่ยุ่งยาก แข็งแกร่ง ทนทานต่อความชื้น ปลวก มอด แมลง ได้ดีทีเดียว รวมถึงการเลือกใช้ไม้อัดแบบ osbนี้ยังทำให้คุณมีส่วนช่วยลดการใช้ทรัพยากรทางธรรมชาติได้อีกด้วย และแน่นอนที่เป็นไปตามข้อดีเช่นทั้งหมดข้างต้นนั่นก็เพราะมาจากกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน โดยมีขั้นตอนที่ได้คุณภาพจนทำให้เกิดเป็นแผ่นไม้ osb ดังนี้
1. เริ่มต้นด้วยการนำวัสดุอย่างเศษไม้ที่ถูกทำให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ และมีความบางมาผสมกันกับกาว โดยกาวนี้ก็แล้วแต่ว่าโรงงานผลิตใดจะใช้เป็นกาวร้อนหรือเป็นกาวเย็นก็ได้เป็นตัวช่วยยึดติดเศษไม้ไว้
2. นำมาขึ้นรูปเรียงชิ้นไม้ของแต่ละชั้น (มี 3 ชั้น ในไม้อัด 1 แผ่น) โดยชิ้นไม้ที่เรียงจะต้องสลับทิศทางแนวนอนแนวตั้งกันไป เพื่อให้เกิดการยึดเกาะกันของพื้นผิวไม้ ขั้นตอนนี้เป็นที่มาของไม้อัดเกล็ดเรียงชิ้นนั่นเอง
3. อัดด้วยแรงดันของเทคโนโลยีการผลิตที่ใช้แรงดันสูงเพื่อให้แต่ละชั้นยึดติดกลายเป็นแผ่นเดียวกันที่แข็งแรงทนทาน สามารถนำไปใช้งานในสภาวะที่แตกต่างกันได้ จากนั้นจะเป็นการปิดพื้นผิวของหน้าไม้อัด osb ด้วยเยื่อบุไม้อีกทีเพื่อให้เกิดความเรียบเนียนและสวยงาม
การผลิตอาจจะดูไม่ยุ่งยากมากนัก แต่ในทุกขั้นตอนก่อนจะออกมาเป็นไม้อัดให้เลือกซื้อใช้งานกันนี้ ย่อมจำเป็นต้องได้รับการควบคุมดูแลจากผู้ผลิตที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญที่มากพอเพื่อลดความผิดพลาดจนเสียทรัพยากร และเพื่อให้เกิดแผ่นไม้อัด osb ทุกชิ้นออกมาอย่างได้มาตรฐาน ถูกต้องตรงตามความต้องการนำไปใช้งานของลูกค้าหรือผู้ซื้อมากที่สุด

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

OSB Bangkok

ผู้จัดจำหน่ายขายไม้ OSB ไม้อัด OSB Board ทุกประเภท สินค้าคุณภาพมาตรฐาน ในราคาถูกพิเศษ

Tel: 093-773-3355