Posted by : bangkok วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2559



ไม้ OSB ไม้อัด OSB สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ งานโครงสร้าง ราคาถูก (OSB-FC)

OSB-1, OSB-2, OSB-3, OSB-4 OSB board Furniture/Construction grade ไม้ประเภทนี้ เป็นงานแผ่นไม้แปรรูปประเภทหนึ่ง เป็นไม้อัดประกอบด้วย Poplar, Pine หรือผสม นำมาผสมกาวกันน้ำ MR glue, E2 glue,E1 glue,EO glue,melamine WBP glue,phenolic WBP glue เป็นไม้ OSB ไม้อัด OSB แบบมาตรฐาน ที่มีความแข็งแรงและความทนทาน และกันความชื้นได้ตามมาตรฐาน สำหรับงานงานเฟอร์นิเจอร์ งานโครงสร้างทั้งงานภายใน และภายนอก ราคาถูกพิเศษ





คุณสมบัติเฉพาะ
ประเภทงาน: งานเฟอร์นิเจอร์ งานโครงสร้าง ทั้งภายใน (Indoor) และ ภายนอก (Outdoor)
เกรด: OSB-1, OSB-2, OSB-3, OSB-4 OSB board Furniture/Construction grade
วัสดุ: Poplar, Pine หรือผสม
กาว: MR glue, E2 glue, E1 glue, EO glue, Melamine WBP glue, Phenolic WBP glue
ขนาด: 1220x2440 มม., 1250x2500 มม. ,1450x3000 มม.
ความหนา: 6 มม. 7 มม. 8 มม. 9 มม. 10 มม. 11 มม.12 มม. 15 มม. 18 มม. 21 มม. 22 มม. 25 มม. ,...30 มม.
ไม้อัด osb วัสดุก่อสร้างที่ถูกพัฒนาเพื่อการใช้งานที่แข็งแรง
ไม้แปรรูปเพื่องานก่อสร้างและเพื่อการตกแต่งหรือใช้เป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์หลาย ๆ อย่าง มีวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงเรื่อยมาเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของมนุษย์ในด้านต่าง ๆ หนึ่งในจุดประสงค์ของการพัฒนาไม้แปรรูปหลัก ๆ เลยคือเพื่อความคงทนแข็งแรงในการนำไปใช้ประโยชน์ที่ต่างกัน ไม้อัด osb เป็นอีกประเภทของตระกูลไม้แปรรูปที่ได้รับการพัฒนาจนเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน
ไม้ชนิดนี้ชื่อเต็ม ๆ ว่า Oriented Strand Board เป็นไม้แปรรูปประเภทไม้อัดเกล็ดเรียงชิ้น ที่มีความทนทานต่อการใช้งาน สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในด้านงานก่อสร้างได้หลายแบบ เช่น การนำมาเป็นส่วนประกอบของการตกแต่งผนัง ซึ่งจะทำให้เกิดความสวยงามในแบบลายไม้ โดยแต่เดิมก่อนจะมีการพัฒนามาถึงไม้ osb ก็มีไม้แปรรูปในแบบอื่นมาก่อนเหมือนกัน เริ่มต้นด้วยไม้แปรรูปแบบปาติเกิลเป็นการผลิตด้วยผงขี้เลื่อยอัดบดกับกาวแล้วขึ้นรูปให้เป็นแผ่น และใช้กระดาษลายไม้หรือแผ่นเมนลามีนมาปิดทับพื้นผิวอีกที และเนื่องจากวัสดุเป็นผงขี้เลื่อยจึงมีความไม่เสมอกันและมีอากาศเข้าได้ง่าย ไม้ปาติเกิลจึงไม่ค่อยมีความแข็งแรง เปียกน้ำไม่ได้ ต่อมาเป็นไม้แปรรูปแบบ MDF ส่วนผสมของวัสดุจะคล้ายคลึงกับแบบปาติเกิล แต่จะมีความหนาแน่นทำให้เกิดความคงทนต่อการใช้งานได้มากกว่าเนื่องจากกระบวนการอัดที่แรงดันสูงกว่า แต่ก็ยังต้องหลีกเลี่ยงความชื้นอยู่ดี และมาถึงไม้อัด osb เป็นการนำไม้ที่ทำเป็นชิ้นเล็ก ๆ มาอัดให้แน่นและเป็นแผ่นบาง ผสมด้วยกาวจะเป็นกาวร้อนหรือกาวเย็นก็ได้ ซึ่งในแต่ละแผ่นจะมีด้วยกัน 3 ชั้น ซึ่งในแต่ละชั้นของไม้อัด osb เศษไม้ต้องเรียงสลับทิศทางกันไป สุดท้ายจะปิดพื้นผิวด้วยเยื่อบุไม้ ไม้osbจึงมีความแข็งแรงมากที่สุดในไม้แปรรูปทั้งสามแบบ ทนความชื้นได้ ทนปลวก แมลงได้
การพัฒนาไม้แปรรูปให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ก็เพื่อความคงทนในการใช้งานหลาย ๆ อย่างต่างกันไป ดังนั้นทั้งไม้อัด osb , ไม้ปาติเกิล, ไม้ MDF ก็ล้วนแล้วแต่ถูกผลิตขึ้นเพื่อการเลือกนำมาใช้ประโยชน์ในงานที่ต่างจุดประสงค์กันไป

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

OSB Bangkok

ผู้จัดจำหน่ายขายไม้ OSB ไม้อัด OSB Board ทุกประเภท สินค้าคุณภาพมาตรฐาน ในราคาถูกพิเศษ

Tel: 093-773-3355